PHẦN 18: TĂNG BÁM DÍNH CHO BỀ MẶT HOÀN THIỆN POLYURETHANE

chống thấm polyurethane , chống thấm sân thượng, chống thấm trần nhà, chống dột mái tôn

Chào các bạn,

Trong quá trình chống thấm sân thượng , sàn mái bằng vật liệu chống thấm Polyurethane, có rất nhiều người hỏi tôi làm sao để hoàn thiện bằng các chi tiết khác như đi vữa bảo vệ hoặc ốp lát gạch hoàn thiện? Vì bề mặt của vật liệu Polyurethane khá là mịn, trơn tru và gần như không có một lỗ hở nào để các vật liệu khác có thể bám dính lên. Thế thì làm sao đây. May thay tôi có tham khảo một số tài liệu nước ngoài, thì cuối cùng cũng có phương án để tăng bám dính cho bề mặt này. Cùng tôi tìm hiểu nhé!

VĂN HÓA

Ở các nước phát triển, họ có những kiểu thiết kế không đơn thuần là ốp lát gạch hoàn thiện. họ có thể trải thảm cỏ , cách nhiệt bằng các loại mút hay thậm chí để trơ nhẵn polyurethane trên sân thượng. Bên cạnh đó là các loại vật liệu plastic ( mastic) có độ kết nối rất tốt với polyurethane nên khả bám dính không phải là vấn đề.

Ở Việt Nam thì khác, khí hậu khá nóng và độ ẩm cao nên vật liệu dễ bị hư hại. Các loại gạch ốp lát được nung nóng , phủ men hoặc do bản chất đá tự nhiên nên có độ ổn định với thời tiết hơn, chính vì vậy nó thường được lựa chọn là lớp che chắn bảo vệ kết cấu trên sân thượng. Tuy nhiên, các công nghệ về keo bám dính , giữa các vật liệu khác nhau của chúng ta chưa phát triển, kéo theo dù vật liệu tốt nhưng tách lớp, hoạt động riêng lẻ thì cũng không phát huy hết hiệu quả.

chống thấm polyurethane , chống thấm sân thượng, chống thấm trần nhà, chống dột mái tôn
BẢN CHẤT VẬT LIỆU

Khác với các vật liệu chống thấm gốc xi măng , Bề mặt Polyurethane sau khi hoàn thiên khá là trơn tru, không một vết hằn. Do cấu tạo chỉ từ các liên kết phân tử tạo ra từ phản ứng polyol với isocyanate khi tiếp xúc với không khí , đông kết lại tạo thành một màng chống thấm đàn hồi và liên tục.

Khi hình thành lên màng chống thấm polyurethane thì giá trị của nó nằm nó ở chỗ ngăn cách sự xâm nhập của nước tấn công vào kết cấu, bên cạnh đó là các yếu tố đàn hồi, co giãn chống chịu với thời tiết. Vì các bước hoàn thiện khác nhau, thời tiết khu vực cũng khác nhau nên không thể yêu cầu nhà sản xuất đáp ứng mọi yêu cầu.

chống thấm polyurethane , chống thấm sân thượng, chống thấm trần nhà, chống dột mái tôn

CÁCH TĂNG BÁM DÍNH BỀ MẶT

Đối với việc hoàn thiện bằng vữa, gạch ốp lát thì chúng ta cần phải độ nhám nhất định thì mới bám dính được. Một số mô hình nước ngoài người ta thấy vì bề mặt Polyurethane hay epoxy đơn điệu , trơn tru quá mới trang trí thêm bằng các hạt cát , hạt thủy tinh mịn lên trên bề mặt ấy. 

Để có thể kết dính được chúng, người ta lợi dụng khi tấm màng Polyurethane hay Epoxy còn ướt - đóng vai trò như một Chất kết dính mà liên kết chúng lại với nhau. Người ta cũng phân ra hai cách làm:

Cách 1 : Trộn các loại vật liêu trang trí vô cơ như các hạt cát vào hỗn hợp Polyurethane để tạo thành 1 thể đồng nhất. Sau đó mới dùng các vật dụng như bay, bả để thi công. Phương án này khá tốt nếu lớp màng đủ dày để giam các vật liệu trang trí bên trong, hoạt động như thể đồng nhất.

Cách 2: Rắc khô các hạt trang trí lên trên bề mặt Polyurethane hay Epoxy còn ướt.

Phương pháp nào được, nhưng khác biệt ở chỗ cách số 2 thường được lựa chọn vì ít làm ảnh hưởng đến độ nhớt cũng như tính năng vật liệu chống thấm. Độ mịn của hạt cần nhỏ để khẳ năng màng ướt giữ hạt càng cao, tạo vai trò như một lớp chân ghì chặt lớp vữa hay keo dán sau này.

KẾT LUẬN

Vậy chúng ta có thể suy kết cho cách thực hiện tăng bám dính nhưng không phải để trang trí mà để phục vụ cho công tác hoàn thiện khác như cán tô vữa bảo vệ, ốp lát gạch trang trí. Việc thêm hạt cát vào bề mặt cũng tăng thêm sự bền bỉ và khả năng đi lại cho sàn.

Chúc các bạn thành công!


COMMENTS

Tên

Chong Tham,3,GIOI THIEU,2,KEO DAN GACH,2,Tin-tuc,18,VUA-SUA-CHUA,4,
ltr
item
CHỐNG THẤM MAXCRETE - CHỐNG THẤM ĐỦ LOẠI - CHỐNG THẤM SÂN THƯỢNG - CHỐNG THẤM POLYURETHANE : PHẦN 18: TĂNG BÁM DÍNH CHO BỀ MẶT HOÀN THIỆN POLYURETHANE
PHẦN 18: TĂNG BÁM DÍNH CHO BỀ MẶT HOÀN THIỆN POLYURETHANE
chống thấm maxcrete, chống thấm sân thượng, chống thấm trần nhà, chống dột mái tôn, vật liệu chống thấm
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhe81M5sSDmNxeuBxqGWF2XBjHTpVUiO85ETzDorGFjd6WX2v3rY6k9SrLtP7sVmNmekyyN0CV1LHZYucyq87QpNhp0Avjp9R29jQ8ytwiavffVYZ5Q7Nc__Of_JduOxM0Vg46q_IBP3u1B/w640-h480/chong+tham+maxcrete-tang+bam+dinh+tren+polyurethane.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhe81M5sSDmNxeuBxqGWF2XBjHTpVUiO85ETzDorGFjd6WX2v3rY6k9SrLtP7sVmNmekyyN0CV1LHZYucyq87QpNhp0Avjp9R29jQ8ytwiavffVYZ5Q7Nc__Of_JduOxM0Vg46q_IBP3u1B/s72-w640-c-h480/chong+tham+maxcrete-tang+bam+dinh+tren+polyurethane.jpg
CHỐNG THẤM MAXCRETE - CHỐNG THẤM ĐỦ LOẠI - CHỐNG THẤM SÂN THƯỢNG - CHỐNG THẤM POLYURETHANE
http://www.maxcrete.net/2021/03/phan-18-tang-bam-dinh-cho-be-mat-hoan.html
http://www.maxcrete.net/
http://www.maxcrete.net/
http://www.maxcrete.net/2021/03/phan-18-tang-bam-dinh-cho-be-mat-hoan.html
true
5740051395262949000
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Tất Cả Xem Thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Tất Cả BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content